CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI NHÂM DẦN 2022 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

MỜI RƯỢU – Thơ Trần Mai Ngân

 
    


MỜI RƯỢU
 
Mời mình chung rượu đêm nay
Đắng cay cùng uống cho say mình à...
Mối tình thơ ấu đã già
Đi qua năm tháng vẫn là còn nhau
 
Mình à! Đất thấp trời cao
Đôi ta giờ lại làm sao nỗi này
Khóc cười cũng lắm cũng tày
Khoảng cách đo đủ gang tay là cùng...
 
Mà sao xa vắng mịt mùng
Như hai chiếc bóng thắp chung đêm dài
Mình à! Ta uống cho say
Rượu hề sẽ dỗ những ngày ẩm ương...
 
Hôm nay rượu nói rằng thương
Vừa thương vừa giận đoạn trường đi qua
Mình ơi! Mắt nhạt mắt nhoà
Tôi say... nước mắt loà xoà ướt môi
 
Mời mình chung rượu mỗi tôi
Đêm nay chếnh choáng để ngồi cạnh nhau
Trái tim cuồng vọng vết đau
Những viên thuốc trắng nhiệm mầu cứu tôi!
 
                                            Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét